Bệnh trĩ ở phụ nữ có bầu


Bệnh trĩ Dù cho không đe dọa nhưng đe dọa không nhỏ tới cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Phụ nữ mang thai là thành phần dễ bị bị bệnh trĩ nhất. Hãy cùng tham khảo bài viết bài viết này của phòng khám để có thêm một số hiểu biết về trĩ ở phụ nữ và căn nguyên cùng với biện pháp chữa trĩ lúc mắc phải.


Trĩ ở phụ nữ mang bầu là như thế nào?

Phụ nữ có bầu khi mắc trĩ có cảm giác vô cùng phiền toái. Nó không chỉ tác động tới sức khỏe của người mẹ, cặp có khả năng đe dọa tới thai nhi.

Khi nhận biết ra một số dấu hiệu nhận biết của bệnh trĩ trong thời kì có bầu, cần phải chú ý để có biện pháp trị sớm, không nên để cho bệnh tái phát nặng nề hơn.


Để hạn chế nguy hiểm tới thai nhi, trị trĩ ở phụ nữ có bầu cần rất cản thận cũng như có phương pháp điều trị phù hợp.

Căn nguyên gây bệnh trĩ ở phụ nữ mang bầu

- Có thai là căn nguyên đầu dẫn đến trĩ ở phụ nữ. Lúc thai nhi bắt ban đầu phát triển sẽ gây ra sức ép lên tĩnh mạch cùng với chỗ xương chậu của người mẹ, làm tuần hoàn máu chậm khiến cho mạch máu mắc căng hết cỡ dẫn đến trĩ.

- Hàm lượng hormone progesterone khi phụ nữ mang thai tăng sớm cũng làm tĩnh mạch của phụ nữ sưng, giãn ra gây nên tình trạng táo báo lâu ngày dẫn tới trĩ...

- Nhân tố tâm lý cũng là một phần nguyên do gây nên bệnh trĩ ở phụ nữ có bầu. Phụ nữ lúc mang thai thường hay có tâm sinh lý căng thẳng, lo lắng trong công vấn đề cùng với cuộc sống dẫn đến mất ngủ, mệt mỏi, người không khó bị bệnh.

- Bên cạnh đó, việc mang thai phải ăn sử dụng kiêng khem vì sợ ảnh hưởng tới bào thai sẽ dẫn tới thiếu chất, thiếu chất dưỡng chất cho cơ thể gây đại tiện khó, lâu ngày thành bệnh trĩ.

Bật mí biện pháp trị bệnh trĩ cho phụ nữ có bầu hữu hiệu

Điểu khó nhất lúc bị phải trĩ ở bà bầu là chưa thể chữa như người thông thường. Nên có chế giai đoạn cùng với cách thức điều trị thích hợp để không tác động đến bào thai. Dưới đây, phòng khám sẽ bật mí cho bạn một vài cách chữa trị trĩ cho phụ nữ có bầu hiệu quả.


Vệ sinh hậu môn sạch sẽ

Cần phải vệ sinh hậu môn sạch sẽ bởi hậu môn trực tràng là nơi chứa rất nhiều trùng roi gây ra hại. Nếu không vệ sinh đúng cách thì ký sinh trùng sẽ thâm nhập cũng như làm cho bệnh ngày càng thêm nặng hơn. Sau lúc đi ngoài cần phải sử dụng khăn mềm lau sạch hay rửa bằng nước để tránh làm cho hậu môn trực tràng bị thương tổn. Mỗi ngày cần phải rửa hậu môn trực tràng với nước muối ấm pha loãng để loại bỏ vi khuẩn cùng với khiến cho mạch máu ở hậu môn được tuần hoàn.

Chườm đá lạnh

Nếu những bà bầu có cảm giác việc đại tiện quá khó hoặc cùng với đau bỏng rát khó chịu thì cần phải dùng đá lạnh để chườm liên tục. Việc này sẽ thực hiện hạn chế các cơn cảm giác đau cũng như không dễ chịu do bệnh trĩ gây nên cho bạn.

Tắm với nước ấm

Tắm với nước nóng sẽ giúp cho phụ nữ mang thai tuần hoàn máu được dễ thực hiện hơn. Ngoài ra lúc Tắm bằng nước nóng, máu ở những tĩnh mạch hậu môn trực tràng sẽ lưu thông dễ thực hiện hơn, Bởi vậy giúp cho giảm sút sưng, giảm đau ở một số đám rối tĩnh mạch hữu hiệu.

Không đứng hay ngồi quá lâu

Phụ nữ mang thai bị bệnh trĩ nên kiêng ngồi quá lâu, như vậy sẽ càng tăng thêm áp lực ở phần bụng tiến hành bệnh ngày càng thêm nặng nề. Việc ngồi lâu một khu vực cũng khiến máu không thể tuần hoàn, Vì thế nên thường xuyên vận động và vận chuyển để hỗ trợ trị bệnh trĩ hữu hiệu.

Quan tâm chế độ dinh dưỡng

Cần phải lưu ý tới chế độ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe của cả mẹ và bé, cần cho thêm thêm thức ăn có nhiều chất xơ như rau, hoa quả tươi,… có nguy cơ ăn thêm khoai lang cùng với rau diếp cá để đi cầu được đơn giản hơn. Sử dụng nước thường xuyên 1 ngày giúp thanh lọc người, tốt cho hệ tiêu hóa.

Chữa bệnh trĩ cho phụ nữ mang bầu bằng thảo dược thiên nhiên

- Đem hoa hòe cũng như hoa mướp đắng đem hãm chung với nước đun sôi tầm 20 phút cũng như dùng. Uống hàng này giúp cho tiêu thũng nghiền ứ, tuần hoàn máu hữu hiệu, làm giảm đau buốt cũng như xử lý tình trạng đau rát và chảy máu do bệnh trĩ hình thành.

- Sử dụng ra diếp cá giúp giảm nóng rát cũng như điều trị đại tiện khó rất hữu hiệu. Hái 1 nắm rau diếp cá, rửa sạch sẽ rồi vo nát đắp trực tuyến vào chỗ hậu môn để làm giảm cơn nóng rát bởi trĩ tạo ra.

Trên đây là một số thông tin về bệnh trĩ ở phụ nữ. Nếu còn gì băn khoăn, hãy liên hệ với phòng khám với cách click chat miễn phí vào bảng bên dưới, chúng tôi sẽ giải thích và giải đáp không mất phí. Điện thoại trả lời miễn phí: 01662286888 – 01662285888 hay trao đổi trực tiếp lúc tới phòng khám đa khoa tại: Số 5 Khuất Duy Tiến – Thanh Xuân – Hà Nội.

Bài đọc thêm: Bệnh trĩ ở phụ nữ

Nhận xét