Bệnh trĩ có tác động đến sinh sản

Hỏi:
Chào một số bác sĩ chuyên khoa phòng khám Thành Đức, em là Thu Quyên, 24 tuổi. Hiện tại em đã bị bệnh trĩ hơn 1 năm, trước thì búi trĩ cũng chỉ nhỏ thôi, em hay mắc cộm cũng như ngứa hậu môn. Giờ thì búi trĩ càng ngày càng sưng phồng lên, quan sát như một số cục thịt xìu, ấn vào hơi đau. Em không đi chữa bệnh do em ngại lắm, sắp đến 2 tháng nữa là em lấy đức lang quân Sau đó. Xin hỏi bác sĩ, bệnh trĩ liệu có đe dọa đến có con không? Em xin cảm ơn! (Thu Quyên, Thái Bình).

Có thể bạn quan tâm: Nguyên nhân apxe hậu môn

Trả lời:

Thân Chào bạn Thu Quyên

Cảm ơn bạn từng tin tưởng gửi câu hỏi đến một số chuyên gia phòng khám Thành Đức, bài viết này là một số giải đáp cho phân vân trên của bạn.

Bệnh trĩ tạo ra chủ yếu là bởi vì chế độ sinh hoạt vì không đủ chất xơ, ăn ít rau xanh và ăn quá nhiều các quần áo cay nóng. Những người mắc táo bón lâu ngày, ít hoạt động người, liệu có độ tuổi cao hay thai phụ cũng nằm trong đối tượng có khả năng vô cùng cao mắc bệnh trĩ.

Tạo ra từ tai biến của đội ngũ những tĩnh mạch hậu môn trực tràng bị căng phình quá độ, đám rối tĩnh mạch là một số đám rối tĩnh mạch sưng lên, nó như cục thịt xìu có màu hồng.



Bệnh trĩphân làm 3 dạng là trĩ nội, trĩ ngoại và bệnh trĩ hỗn hợp:

Trĩ nội: gồm những búi trĩ tạo ra phía trong lòng ống hậu môn, phía dưới đường lược, cần phải soi ống hậu môn trực tràng thì mới thấy được khóm trĩ ở cấp tính.

Trĩ ngoại: bao gồm các đám rối tĩnh mạch sinh ra ở phía dưới đường lược, có khả năng đơn giản chạm cũng như xem xét được.

Trĩ hỗn hợp: gồm có một số búi trĩ nội và bệnh trĩ ngoại.

Bạn Thu Quyên Thân mến, theo mô tả của bạn thì bệnh trĩ mới ở cấp độ bệnh trĩ nhẹ, bạn cần phải đi khám để được chuyên gia cho biết chính xác được tình trạng cũng như có một số chữa hợp lý. Trĩ nặng hay nhẹ cũng sẽ có khả năng chữa trị được triệt để. Còn bằng thắc mắc trĩ liệu có đe dọa tới sinh sản không? Phòng khám xin khẳng định là bệnh trĩ không hề gây nên bất cứ không dễ gì chẩn đoán người bệnh trong vấn đề mang bầu hoặc sinh sản. Nếu bạn bị bệnh trĩ thì chức năng sinh sản vẫn bình thường. Bệnh trĩ là bệnh ở chỗ hậu môn chứ không nguy hiểm gì tới cơ quan sinh sản cả.


Không phải là bệnh đe dọa đến tính mạng nhưng mà bệnh trĩ nặng nề, tình trạng xuất huyết cũng như khóm trĩ sa rất nhiều tạo nên không ít phiền toái đến sức khỏe sinh hoạt, công vấn đề cũng như cuộc sống của người bệnh:

Khó khăn từ vấn đề đi lại, hoạt động.

Không thể ngồi quá lâu nên bệnh trĩ thường hay nguy hiểm rất nhiều đến một số dân công sở.

Gây ra tắc nghẹt khóm trĩ và bệnh nhân bị đau tức không dễ chịu, nhiễm khuẩn có nguy cơ tạo thành tạo ra một số ổ apxe ở hậu môn.

Ra máu nhiều thực hiện bệnh nhân không khó bị thiếu máu.

Viêm nhiễm cũng như bội bị nhiễm.

Tác động đến sinh hoạt tình dục.

Mổ cắt trĩ là giải pháp hiện đại nhất để trị trĩ nặng dứt điểm còn bằng những mức độ bệnh trĩ nhẹ thì chỉ nên chữa trị nội khoa hoặc thực hiện phẫu thuật (với trĩ nội).

Trên đây là các giải đáp về bệnh trĩ có ảnh hưởng tới sinh con không. Nếu nên trả lời miễn phí về vấn đề trên bạn có khả năng gọi theo số điện thoại 01662286888 các bác sĩ chuyên khoa phòng khám Thành Đức luôn sẵn lòng giúp bạn. Hay bạn có khả năng đến thăm khám tại số 5 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

Đọc thêm: Trĩ hỗn hợp là gì?

Nhận xét