Trĩ hỗn hợp là gì? Biện pháp điều trị?

Trĩ hỗn hợp là gì? Cách điều trị ra sao là một băn khoăn mà nhiều người băn khoăn. Do cũng giống như các kiểu bệnh trĩ khác, bệnh trĩ hỗn hợp gây nên phiền toái cùng với đe dọa không ít đến sức khỏe của bệnh nhân. Do vậy việc tìm hiểu về bệnh và phương pháp điều trị hết sức cấp thiết. Hãy cùng các chuyên gia phòng khám chữa bệnh trĩ Thành Đức tìm hiểu qua một số nói sau đây nhé!


Trĩ hỗn hợp là gì?

Bệnh trĩ là quá trình kết hợp của bệnh trĩ nội cùng với trĩ ngoại, có nghĩa là người bị bệnh vừa có mảng trĩ phía trong hậu môn trực tràng cũng như ngoài hậu môn trực tràng. Lúc những búi trĩ trong ống hậu môn bị sa xuống, gắn kết với đám rối tĩnh mạch phía ngoài sẽ ra đời một khóm trĩ lớn lâu ngày từ phía trong ra bên ngoài hậu môn trực tràng. Chủ yếu bởi vì bệnh trĩ hỗn hợp là sự kết hợp của 2 kiểu trĩ nên có đặc thù phức tạp, mức độ ảnh hưởng tương đối lớn. Bạn cần phải biết một số biểu hiện của bệnh trĩ hỗn hợp sau đây để đề phòng:



- Nổi hiện tượng đau, ngứa gáy cùng với ẩm ướt quanh chỗ hậu môn trực tràng.

- Mỗi lúc đi cầu thường hay nóng rát hậu môn trực tràng.

- Xuất hiện máu kèm phân, nếu bệnh trầm trọng máu có nguy cơ chảy thành dòng hay thành dòng. Nếu chảy nhiều máu người bị bệnh có thể có hiện tượng mất máu, dẫn tới choáng váng, ngất.

- Có dị vật vướng ở hậu môn trực tràng, cảm giác có vật chắn ở hậu môn trực tràng ngăn cản quá trình đại tiện và sinh hoạt.

- Hậu môn xuất hiện búi trĩ

Vì trĩ hỗn hợp là quá trình kết hợp của trĩ nội và bệnh trĩ ngoại cần phải nguyên nhân tạo ra bệnh này bắt nguồn từ nguyên nhân của 2 dạng trĩ nội và ngoại. Cụ thể:

- Bởi vì sự gia tăng sức ép của hậu môn, làm cho các tĩnh mạch bị tắc nghẽn, lúc ngưng tụ một thời gian nhất định sẽ tạo thành các khóm trĩ tại hậu môn.

- Có rất nhiều người do mắc đại tiện khó lâu năm cũng gây nên mắc trĩ

- Lúc vấn đề đi vệ sinh trở thành khó, các nếp gấp quanh hậu môn mắc sưng viêm gây ra trĩ.

- Một số người bệnh khi mới bị trĩ nội hay trĩ ngoại thường hay xem thường, không phát hiện được bệnh không đi điều trị sớm, làm cho bệnh trầm trọng thêm.

Trĩ hỗn hợp đe dọa như thế nào?

Bệnh trĩ hỗn hợp chỉ tạo ra khi có 2 dạng bệnh trĩ tiếp diễn, đám rối tĩnh mạch nội sa xuống và không tụt lên được tạo điều kiện gắn kết bằng các búi bệnh trĩ ngoại. Vì sự kết hợp này mà trĩ hỗn hợp hết sức tác động, nên được nhận biết cũng như điều trị nhanh chóng nếu không nó sẽ tạo thành nhiều biến chứng ảnh hưởng. Có thể kể tới một số nguy hiểm mà trĩ hỗn hợp gây nên như:


- Người bị bệnh sẽ nhận thấy đau, khó chịu.

- Lúc bệnh ở giai đoạn trầm trọng, máu chảy rất nhiều làm cho cơ thể người bị bệnh dễ dàng rơi vào mức độ mất máu, thiếu máu rất lớn.

- Bũi bệnh trĩ hỗn hợp sẽ là sự liên kết của búi trĩ nội cũng như bệnh trĩ ngoại bao gồm rất nhiều mao mạch căng phồng kéo dài từ trong ra đến phía ngoài hậu môn trực tràng, đây có thể là con đường tạo thành viêm nhiễm ngược vào trong máu, trực tràng và rối loạn tiêu hóa.

- Nếu người bệnh là chị em phụ nữ, khả năng bị những bệnh nhiễm khuẩn phụ khoa là rất cao. Nguy hiểm không nhỏ đến vấn đề sinh con về sau.

Giải pháp chữa trị trĩ hỗn hợp

Sau khi từng tìm nắm được trĩ hỗn hợp là như thế nào, chắc hẳn không ít bạn nam băn khoăn chưa biết giải pháp điều trị bệnh trĩ hỗn hợp như nào. So với trĩ nội cũng như bệnh trĩ ngoại, phương pháp điều trị trĩ hỗn hợp trở nên khó khăn hơn do bệnh là quá trình liên kết của 2 dạng trĩ, nếu không được nhận biết nhanh cùng với chữa trị sẽ gây nên ảnh hưởng. Nhưng mà thực tế hiện nay, bởi y học tiến triển, các giải pháp điều trị trĩ hỗn hợp được ứng dụng nhiều, và đạt hiệu quả: trị bằng thuốc, thắt đám rối tĩnh mạch bằng khoảng cao su, phẫu thuật cắt đi đám rối tĩnh mạch, chữa với laser.

- Với giải pháp dùng thuốc: Thuốc chữa trị bệnh trĩ hỗn hợp có thể dùng thuốc tây y, đông y, thuốc phái mạnh. Những loại này có chức năng giảm đau, cầm máu, tốt cho trực tràng giúp vấn đề đi cầu dễ dàng, ngăn ngừa những nguy cơ mắc trĩ. Tây y thường dùng một số loại kháng viêm, suy giảm cảm giác đau, thuốc bôi, tiêm, thuốc sử dụng, thuốc đặt hậu môn trực tràng còn đối với những kiểu thuốc đông y bác sĩ có thể chỉ định cho bạn sử dụng các dạng thảo dược tự nhiên như hoa hòe, phòng phong, hoàng cầm, địa du, đương quy… những vị thuốc phương thuốc được sắc dùng trực tuyến hoặc đắp hậu môn trực tràng, đun sử dụng nước để ngâm rửa hậu môn trực tràng.

- Biện pháp thắt tầm cao su: áp dụng cho những trường hợp khóm trĩ lòi ra tương đối lâu cũng như làm cho người bị bệnh cảm giác đau. Việc thắt búi trĩ sẽ làm giảm số lượng máu tuần hoàn đến đám rối tĩnh mạch, khiến đám rối tĩnh mạch không phồng lên cũng như mắc hoại tử rồi tan biến. Nhưng mà, để tiến hành cách này, bác sĩ chuyên khoa cần có trình độ, tiến hành cẩn thận để hạn chế viêm nhiễm, tốt hơn hết bạn cần phải thực hiện tại những cơ sở y tế tay nghề, uy tín.

- Tiểu phẫu cắt trĩ: biện pháp này ứng dụng cho bệnh trĩ hỗn hợp khi một số phương thức trị như trên chưa có tác dụng. Đây là biện pháp phổ biến hiện nay được thực hiện không ít tại các bệnh viện chuyên khoa chuyên khoa cũng như được rất nhiều nam giới chọn bởi vì hữu hiệu cao, không dẫn đến không ít biến chứng.

- Trị với tia laser: mặc tia laser để đốt đám rối tĩnh mạch, khiến niêm mạc trĩ se lại cùng với thực hiện teo đám rối tĩnh mạch. Đám rối tĩnh mạch khi được đốt với những chùm tia cực tím sẽ co lại cùng với mắc cắt đứt.

Trên đây là một vài các chia sẻ của các chuyên gia phòng khám chữa bệnh trĩ Thành Đức để trả lời thắc mắc của rất nhiều người: bệnh trĩ hỗn hợp là gì? Biện pháp điều trị? Mong rằng một số hiểu biết này sẽ có ích cho bạn trong việc phòng ngừa và trị trĩ hỗn hợp.

Nhận xét