Bài thuốc đông y trị nứt hậu môn

Thuốc đông y chữa trị rách hậu môn là thuật ngữ mất đi xa lạ bằng rất nhiều người. Do đây được đánh giá là cách trị bệnh tương đối dễ dàng cũng như hiệu quả, đặc biệt là với những người bệnh bị bệnh nứt hậu môn ở mức độ nhẹ. Tuy vậy, cũng có đáng kể người bệnh tỏ ra băn khoăn chưa biết thuốc đông y điều trị bệnh nứt kẽ hậu môn như vậy nào? Hiệu quả thực quá trình của phương pháp này ra sao? Bởi vì thế, dưới đây các chuyên gia phòng khám bệnh trĩ Thành Đức sẽ giành thời gian để chia sẻ 1 số thông tin về việc này như sau:


Thuốc đông y chữa nứt hậu môn

Bệnh nứt kẽ hậu môn là mức độ tổn thương tại niêm mạc của hậu môn trực tràng với triệu chứng đặc trưng là sự hình thành những vết nứt vì táo bón lâu ngày, biến chứng của trĩ hay tai biến của phẫu thuật tại khu vực hậu môn trực tràng. Bên cạnh đó, những người có giao hoan tình dục đồng đặc tính nam giới cũng là đối tượng có nguy cơ bị rách hậu môn hết sức cao.

Theo quan niệm của một số thầy thuốc đông y, rách hậu môn là do âm hư, tân dịch hư hao hay thể nhiệt dẫn đến nóng trong cũng như đi cầu táo kết. Liên tục giữ tình hình này sẽ khiến cho chỗ da của ống hậu môn trực tràng mắc nứt. Bên cạnh đó, tà khí xâm nhập làm cho khí huyết không thông. Bởi vậy, những vết nứt không khó viêm loét và khó khăn lành lại.



Trên thực tế có hai bài thuốc trị nứt kẽ hậu môn tương đối thường gặp, cụ thể như sau:

Đối với những nứt hậu môn bởi thể táo nhiệt

Dấu hiệu đặc trưng là liên tiếp bị đại tiện khó không ít, nóng rát khi đi WC, đại tiện ra máu tươi. Chất lưỡi đỏ và rêu lưỡi có màu vàng khô. Bởi vậy, cần phải có phương thuốc có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lương huyết, tốt cho trực tràng.


Bài thuốc tăng dịch thừa khí thang

Nguyên liệu bao gồm có: Huyền sâm, mang tiêu, địa du, mạch môn, sinh địa, hòe hoa, đại hoàng

Công dụng: Huyền sâm, mạch môn, sinh địa có công dụng dưỡng âm, nhuận tràng, ngăn ngừa nguy cơ đại tiện khó. Hòe hoa thanh nhiệt, giải độc, lương huyết. Đại hoàng, mang tiêu có công dụng hạ hỏa.

Với những bệnh nhân bị nứt kẽ hậu môn vì thể thấp độc

Biểu hiện điển hình là nóng rát những khi đi cầu, đại tiện khó khăn, đại tiện ra máu tươi cùng với máu thường hay lẫn trong phân, đi đái ít, nước tiểu có màu vàng đặc. Do vậy, cần phải có phương thuốc bằng công dụng thanh nhiệt, thông tiện, lợi thấp.

Phương thuốc tăng dịch khí thừa thang có thêm một số vị

Ngân hoa, Liên kiều, Hoàng bá, Ý dĩ, Thương truật, khổ sâm, địa phu tử.

Công dụng: bên cạnh một số tác dụng giống bài thuốc 1 tuy nhiên còn bổ xung thêm một số dược liệu khác như Ngân hoa, liên kiều có tác dụng thanh nhiệt, giải độc. Hoàng bá, Thương truật có công dụng thanh nhiệt, lợi thấp. Khổ sâm, ý dĩ, địa phu tử có công dụng lợi tiện.

Dù cho được nhận xét cao về tính tiện lợi tuy nhiên những phương thuốc đông ý chỉ được coi là hợp lý với những người bệnh bị nứt kẽ hậu môn ở mức độ nhẹ. Ngược lại, các bệnh nhân bị bệnh nứt hậu môn mức độ nặng nên tránh tự ý điều trị theo giải pháp này. Mặt khác, bạn cần chọn những phòng khám bệnh trĩ hoặc thầy thuốc đông y uy tín để khám cũng như trị bệnh mới có khả năng đạt được hữu hiệu cao. Nhưng mà, giải pháp tốt nhất là bạn cần phải chủ động thăm khám tại các phòng khám bệnh trĩ bệnh hậu môn trực tràng, trực tràng uy tín để nghiên cứu rõ căn nguyên, mức độ của bệnh cùng với nhanh đưa ra một số giải pháp chữa trị tốt nhất.

Trên đây là tâm sự của các chuyên gia phòng khám Thành Đức về thuốc đông y trị bệnh nứt hậu môn. Hi vọng một số kiến thức mà phòng khám đem lại đã giúp các bạn hiểu hơn về cách này cùng với có khả năng suy nghĩ thật kỹ chọn lựa cũng như chữa trị. Nếu bạn còn băn khoăn, hãy liên hệ bằng phòng khám theo số điện thoại: 01662285888 để được trả lời do chúng tôi.

Có thể bạn muốn biết: Bệnh nứt kẽ hậu môn dùng thuốc gì?

Nhận xét