Rò hậu môn thì cần kiêng ăn những gì?


Rò hậu môn là một bệnh về đường hậu môn- trực tràng khá phổ biến hiện nay. Nếu để bệnh tình kéo dài mà không điều trị sớm sẽ không những tác động đến sức khỏe mà còn tạo nên khổ sở trong cuộc sống đời thường của bệnh nhân. Khi bị bệnh rò hậu môn, người bệnh cũng cần lưu tâm tới chế độ dinh dưỡng sao chẩn đoán thích hợp và có chế độ khiêng khem chặt chẽ để hạn chế để bệnh mắc tái phát trầm trọng hơn. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết được lời khuyên bệnh rò hậu môn kiêng ăn gì của bác sĩ phòng khám bệnh trĩ Thành Đức nhé!
Rò hậu môn kiêng ăn gì?
- Kiêng đồ cay nóng
Các thực phẩm cay nóng thường hay chứa nhiều gia vị cay như ớt, hạt tiêu, mù tạt,… là một số thực phẩm bác sĩ chuyên khoa phòng khám phòng khám khuyên nên kiêng mặc. Các thực phẩm cay nóng này chính là nguyên do khiến cho cơ thể người bị bệnh mắc nóng. Đồng thời, thực hiện ảnh hưởng đến hệ tiêu hòa cùng với trực tràng làm cho người bị bệnh đi táo bón khăn hơn. Nguy hiểm hơn, các thức ăn này có thể khiến kích ứng sự cương đau của lỗ rò làm cho bệnh của người bị bệnh ngày càng nặng nề hơn.


- Kiêng thức ăn mặn
Vì sao lại kiêng món ăn mặn? Đồ ăn mặn có mối liên quan gì đến rò hậu môn là thắc mắc của không ít người bệnh. Theo chuyên gia của phòng khám bệnh trĩ Thành Đức, thức ăn mặn có chứa không ít muối hoặc nước mắm sẽ làm cho khu vực hậu môn trực tràng, trực tràng của bệnh nhân mắc phù nặng nề hơn. Khi đó, khi người bệnh đi ngoài sẽ cảm thấy khó khăn cũng như một số lỗ rò trở thành nặng nề hơn. Cần phải sử dụng các thức ăn có giai đoạn mặn vừa phải để không đe dọa đến bệnh tình của mình.
- Kiêng thực phẩm chứa rất nhiều dầu mỡ
Kiêng món ăn chứa rất nhiều dầu mỡ là điều người bệnh cần tiến hành khi mắc bệnh rò hậu môn. Sở dĩ lúc ăn những đồ ăn có chứa quá độ dầu mỡ như gà rán, món ăn sớm hoặc một số món chiên xào khác đều không tốt kết luận sức khỏe của một số người mắc bệnh, nhất là các người mắc rò hậu môn. Khi người mắc rò hậu môn ăn những thức ăn có chứa nhiều dầu mỡ này sẽ khiến cho vết thương có nguy cơ mắc chảy dịch không ít hơn cũng như dẫn đến mùi trầm trọng hơn.
- Kiêng thức ăn chứa chất gây nghiện
Một vài đồ ăn như cà phê, bia, rượu,… là một số đồ ăn chứa nhiều chất kích thích, đồng thời gây nên tình trạng nóng trong người nên khiến cho người mắc rò hậu môn sẽ ngày càng trở nên nặng nề hơn. Bởi vậy, người bị bệnh nên hạn chế hoặc tốt hơn hết nên kiêng sử dụng một số kiểu đồ ăn này để không ảnh hưởng đến bệnh rò hậu môn. Cùng với vấn đề kiêng các thực phẩm chứa chất gây nghiện, người bệnh cũng nên bố sung một số thực phẩm có lợi như một số loại chất xơ, rau, củ, nước ép trái cây để cơ thể được khỏe mạnh cũng như lợi tràng.
- Kiêng món ăn nặng mùi
Những người mắc bệnh rò hậu môn nên kiêng các thực phẩm nặng mùi như hải sản, hành, tỏi bởi vì sẽ khiến cho việc đi vệ sinh trở thành không dễ dàng và đào thải ra chất thải ra trầm trọng mùi hơn.
có nguy cơ xuất hiện khẩu phần ăn uống tác động rất lớn tới quá trình chữa bệnh của từng người bệnh. Nếu không thực hiện chế độ kiêng khem một cách nghiêm ngặt thì sẽ gây ra tác động tới đường rò cùng với khiến cho bệnh ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn. Bởi vậy, người bệnh nên vô cùng lưu lý trong chế độ dinh dưỡng của chính mình, cần phải lựa chọn những dạng món ăn tốt giúp cho thanh lọc cơ thể cùng với tốt cho biết hệ tiêu hóa. Có như thế người mới khỏe mạnh và quá trình trị bệnh rò hậu môn mới có khả năng diễn ra đơn giản và nhanh chóng hơn.
Trên đây là một số nói của bác sĩ chuyên khoa phòng khám Thành Đức về việc rò hậu môn kiêng ăn gì. Bệnh nhân nên có chế cấp độ kiêng khem những đồ ăn có hại chẩn đoán sức khỏe để bệnh không trở nên trầm trọng hơn cũng như sự điều trị chữa cũng nhanh chóng hơn. Nếu còn băn khoăn hãy gọi điện với phòng khám qua số 01662 285 888 - 01662 286 888 để được trả lời.
Có thể bạn quan tâm: Bệnh trĩ ở phụ nữ có bầu

Nhận xét